Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Những đặc điểm đặc biệt của cây sâm ngọc linh quảng nam

Những đặc điểm đặc biệt của cây sâm ngọc linh quảng nam

Sâm Ngọc Linh tươi có dạng khí sinh học nhân sâm hình cơ thể thẳng đứng, màu xanh lá cây hoặc hơi tím, nhỏ, sở hữu một đường kính thân trục 4-8mm, thường suy giảm hàng năm nhưng đôi khi có một vài người thân trong nhiều năm. Thân rễ sở hữu 1-2 đường kính cm, trườn qua mặt trăng như rễ hoàng gia hoặc 1-3 cm dưới mặt đất, mang lại nguồn gốc chung và chi nhánh củ. chịu lực tương đối tương ứng và mang lá mỗi cơ thể mang là một đốt lá 0,5-0,7 cm chiều dài, trong khi dưa leo lá chỉ là một tài sản duy nhất không bị rơi trong quá trình cả năm 1 đến năm thứ 3 và chỉ năm thứ 4 trở đi thêm 2 tới 3 lá. Ngày đầu của lá chính là thuộc sở hữu cánh quạt hình lá mọc quanh mang hai lá 3-5 nhánh.
hình ảnh sâm ngọc linh quảng nam
Chi tiết hình ảnh sâm ngọc linh kom tum

Hai cuống lá dài 6-12mm, với 5 tờ rơi, tờ gấp ở trung tâm của chiều dài lớn hơn 12-15 cm, rộng 3-4 cm. tờ rơi Oval lưỡi, cạnh có răng cưa nhọn, mũi, lá lông mang cả hai bên. 4-5 năm cây cổ thụ với những bông hoa hình tán đơn dưới những tán lá mọc thẳng thân, 10-20 cm hoa dài thân cây lan rộng quyền sở hữu có thể bao gồm phụ hoặc tán 1-4 hoa cá nhân ở dưới cùng của tán chính. Mỗi sở hữu 60-100 tán hoa, 1-1,5 cm cuống hoa ngắn, đài hoa 5, cánh hoa 5, màu vàng nhạt, tinh tế 5, bầu một tế bào với một nhụy ống. Phát triển các loại trái cây tập trung tại trung tâm của tán, 0,8 cm dài và 1 cm, rộng 0,6 cm đến 0,5 cm, sau hai tháng đầu để di chuyển trong phạm vi của màu xanh màu xanh đậm, vàng lục, ngả màu đỏ cam, khi chín màu đen dot mang đột xuất 1 trong các kết quả hàng đầu. Mỗi quả cất 1 hạt, trái cây và một số có hai hạt giống mỗi cây ăn quả ở cây khoảng 10-30 quả.

Củ sâm ngọc linh 5 năm tuổi

Grow dưới tán rừng ẩm, mùn đa dạng, nhiệt độ sở hữu ban ngày thích hợp trong khoảng 20 ° C-25 ° C, 15 ° C vào ban đêm 18 ° C, Ngọc Linh sâm thật có thể sống với một thời gian dài, thậm chí trên 100 năm, tăng trưởng chậm. Bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu là thân rễ, củ, và bên cạnh đó cũng lá và rễ con người tiêu dùng. Vào lúc bắt đầu của tháng Giêng hàng năm, chồi mới xuất hiện nhân sâm sau mùa ngủ đông, thân khí sinh học phát triển thành cây trưởng thành mang 1 quả dưa chuột hoa tán. trong tháng Tư đến tháng Sáu, và kết quả của nó, hoa. Tháng Bảy bắt đầu mang chín trái cây và kéo dài cho đến tháng 9. Vào cuối tháng Mười, cơ thể dần dần Biogas khô héo, lá rụng, để lại một vết sẹo ở đầu cây bắt đầu từ củ sâm và thời gian ngủ đông cuối tháng Mười Hai. cơ sở chính của các vết sẹo trên đầu mỗi củ mùa đông mà mọi người có thể xác định nhân sâm cách năm năm tuổi, có ít nhất 3 năm trên củ tức là 1 vết sẹo (sau 3 năm đầu tiên của nhân sâm lá chỉ mất một) mới được khai thác, khuyến cáo rằng hơn 5 tuổi. Mùa đông cũng là mùa thu hoạch thấp nhất của phần nhân sâm thân rễ.

Mùa thu hoạch sâm ngọc linh

Nhân sâm được phát hiện ở độ cao 1.200 m trở lên (có tài liệu nói độ cao Ngọc Linh mua nhân sâm thấy là khoảng 1.500 mét), đạt mật độ cao nhất trong phạm vi khoảng mot.700-2.000m dưới tán rừng già, và do đó đến nay chỉ có hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam là nhà máy nhân sâm. Nhân sâm mọc tập trung ở chân núi Ngọc Linh, một vàng đỏ hai.578m đất núi cao thuộc sở hữu trên 50 cm granite dày, sở hữu đất mùn cao, tơi xốp và rừng nguyên sinh rộng lớn, nên được gọi là Ngọc Linh sâm, mặc dù các chương trình nghiên cứu thực địa mới nhất nhân sâm mà còn phát triển cả về phố núi Ngọc Lum Heo Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, ngọn núi của tỉnh Quảng Nam Ngọc Am, Đắc Glay Kontum, núi Lạc Dương Langbian ở Lâm Đồng cũng rất tỉnh táo để nhân sâm này có thể dòng riêng. Đây là dòng đầu tiên của cây thân thảo lâu năm, cao 40 cm đến 100 cm, trông rất giống nhân sâm Hàn Quốc, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy thân rễ có sẹo và đốt cháy khí đốt cấu trúc cơ thể do mất hàng năm nữa. Bạn cùng tham khảo cách dùng sâm ngọc linh tại đây <<<<
ĐỊa chỉ mua sâm ngọc linh quảng nam chuẩn chất lượng
327 TRƯỜNG CHINH
- 327 Trường Chinh, Ngã Tư sở, Hà Nội.

ĐT: 0436.555.777 - 0432.333.666 - 04.66.849.833 - 0965.69.63.64

76 HAI BÀ TRƯNG
- 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐT: 0435.66.88.99 - 0436.555.888 – 0439.99.77.55 – 09. 66.60.61.69

Quảng Ninh
- 178 đường Tô Hiệu, P. Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả, QN

ĐT: 0936.669.445

HỒ CHÍ MINH
- 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.


ĐT: 083.50.60.888 - 0862 838 999 - 09.68.60.61.69

1 nhận xét:

  1. Chuyện kể về cây thuốc giấu ở trên núi Ngọc Linh

    sâm ngọc linh kontum ngày nay đã nổi tiếng 1:một loại thảo dược quý giá rất đắt đỏ do từ lúc được phát hiện đến nay thì các nghiên cứu khoa học về loài sâm này đều đưa ra các kết quả tuyệt đỉnh về công dụng của nó với chăm sóc sức khỏe chúng ta. Tuy thế, câu chuyện về Sâm Ngọc Linh từ trước khi được phát hiện cũng có nhiều điều vô cùng lý thú.

    Đỉnh Ngọc Linh cao hơn 2.598 m mây phủ quanh năm, thăm thẳm biết bao điều huyền bí của đại ngàn nguyên thủy và là nơi mà loại sâm thứ 20 trên thế giới được là Sâm ngọc linh tự nhiên khám phá ra. Đã từ rất lâu, thì người dân tộc Xê - đăng sinh sống ở vùng núi này đã dùng sâm từ rất lâu đời với tên gọi là cây ngải rọm con.

    Người đồng bào dân tộc sinh sống chung quanh chân núi Ngọc Linh thuộc địa bàn 2:hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum bao đời đã truyền tai nhau 1:một vị thuốc giấu lấy từ rừng núi sâu hiểm. Theo các y bác sỹ ở huyện Trà My (Quảng Nam) thì cho tới tận bây giờ, ở các làng bản cách xa cơ sở y tế khoảng nhiều ngày đường đi bộ, khi có con nít bị bệnh tật, người lớn tuổi đau ốm, phụ nữ sinh con, con trai con gái gặp phải thú rừng cắn... thì đều được các già làng dùng cây ngải rọm con để trị.

    Không ai biết cây ngải rọm con http://nguyentrancoop.com/san-pham/sam-ngoc-linh/ có từ lúc nào. Chỉ có các già làng, như cây cổ thụ ẩn trầm, trước khi mất mới gửi gắm điều bí mật cho người được chọn lựa... Đã qua rất nhiều thế hệ người đồng bào về với ông bà, cây ngải rọm con vẫn là vật báu mà núi rừng Ngọc Linh ban tặng cho con người.

    Trong một chuyến công tác ở núi Ngọc Linh vào năm 1968, kỹ sư Vũ Đức Minh đã phát hiện 1:một loại thảo dược rất đặc biệt, anh tìm được một vài củ đem về chữa vết thương cho chiến sĩ, cán bộ trong đơn vị. Thấy rằng có kết quả điều trị khá tốt, anh báo cáo lên Ban Quân y Khu 5. Vào tháng 6-1972, Khu ủy Khu 5 đóng tại Trà My đã thành lập đoàn điều tra thuộc Ban Y tế Trung Trung Bộ và tháng 10, đoàn tiến hành tìm kiếm loại cây trên theo hai:2 hướng Trà My (Quảng Nam) và Đác Tô (Kon Tum.

    Vào ngày 18-3-1973 thì nhóm của dược sĩ Đào Kim Long và Nguyễn Châu Giang đã tìm ra một cá thể loại cây này trên độ cao hơn 1.800 m thuộc mạn Nam Ngọc Linh. Quá trình nghiên cứu đã kết luận rằng: Dược liệu đó là một loài nhân sâm vô cùng quý giá. Những công trình nghiên cứu sau này còn kết luận rằng sâm Ngọc Linh là loại sâm có chứa lượng Saponin rất đa dạng, được đánh giá cao hơn cả sâm Triều Tiên, sâm Trung Quốc và sâm Mỹ.

    Từ một phương thuốc lưu truyền của người Xê - đăng, Sâm ngọc linh tự nhiên đã trở nên nổi danh khắp nơi và được tìm kiếm rất nhiều. Nhà nước cần có chính sách để giúp duy trì loại thảo dược quý này trước nguy cơ khan hiếm của nó.

    Trả lờiXóa