Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nhân sâm có nên sử dụng nhiều không?

Có nên sử dụng nhân sâm nhiều quá không?

Nhân sâm hàn quốc bài thuốc quý có vô vàn tác dụng tốt cho sức khỏe? Nhưng sử dụng nhân sâm làm sao cho hợp lý, tác dụng của nhân sâm lớn sử dụng nhiều lại mang đến cái hại cho sức khỏe, người xưa đã cảnh báo, Trong đông y nhân sâm được lưu truyền có thể chữa bệnh cứu người nhưng nhân sâm có thể giết chết người lúc nào không hay?

Có nên sử dụng nhân sâm nhiều quá không?
Có nên sử dụng nhiều nhân sâm không?

Trong rất nhiều cuốn sách đông y có đề cập đến một ngộ nhận của người thường xuyên sử dụng nhân sâm, sử dụng nhiều quá dẫn đến chết người, Trong sách có nói, nhân sâm có độc tính tương đối thấp, tuy nhiên không có bệnh mà lạm dụng hoặc dùng quá liều, thời gian sử dụng quá dài, vẫn có thể xuất hiện các phản ứng trúng độc.
Biểu hiện khi bị ngộ độc nhân sâm, thường là mất ngủ, đau đầu, thần kinh hưng phấn liên tục, chóng mặt, hoa mắt, trạng thái khoái cảm khó kiểm soát, huyết áp tăng cao, thân thể phù nề,.... Trên đây là những hội chứng ngộ độc nhân sâm.
Một hiện tượng đã sảy ra trong thực tế, một thanh niên khỏe mạnh đã dùng 30g  hồng sâm pha cùng nhau uống, sau 15 phút cả hai đều thấy rối loạn ngôn ngữ, tâm trí mơ hồ, đầu óc choáng váng, không kiểm soát được.
Hiện tượng thứ hai, một trẻ nhỏ được cha mẹ cho uống nước sâm cao ly, vài phút sau trẻ lên cơ con giật, thở gấp, đây là hiện tượng nhiễm độc cấp tính. Trên đây là những trường hợp nhiễm độc từ việc sử dụng quá nhiều nhân sâm. Vậy những trường hợp nào không nên dùng nhân sâm. Cùng tham khảo nội dung dưới đây
Đối tượng nào không nên sử dụng nhân sâm

- Người khỏe mạnh bình thường không nên dùng nhân sâm : Vì người xưa có câu, đang khỏe mạnh mà dùng nhân sâm chẳng khác nào vô ích, cũng chẳng mang lại lợi lộc gì.
Khi sử dụng nhân sâm nên tự cảm nhận và quan sát cơ thể nhân sâm có làm tăng huyết áp không? miệng khô, đại tiện, máu mũi chảy, rối loạn chức năng nội tạng, xơ vữa động mạch, thì không nên dùng nhân sâm, độc tính rất cao.
Thành phần của nhân sâm có tác dụng chống lại phân giải chất béo, do đó khi dùng nhân sâm, quá trì tích mỡ ở thành mạch máu với những người sơ vữa động mạch, và cao huyết áp là vô cùng nguy hiểm.
Bà bầu có nên dùng nhân sâm không?

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai không nên dùng nhân sâm, bà bầu chỉ cần ăn uống đủ chất, k nên bồi bổ quá nhiều, gây dư thừa cân, cản trở quá trình chuyển hóa và nuôi dưỡng thai nhi. Tham khảo một số sản phẩm nhân sâm hàn quốc :http://nhansamlinhchi.net.vn/nhan-sam-han-quoc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét