Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Sâm ngọc linh có công dụng như thế nào đối mang sức khỏe

Sâm ngọc linh có công dụng như thế nào đối mang sức khỏe

Sâm Ngọc Linh Quảng Nam không chỉ là dòng sâm quý nhất của Việt Nam mà còn được mệnh danh là chiếc sâm tốt nhất thế giới, được đồng bào Xê Đăng gọi là cây thuốc dấu chữa bách bệnh, giấu kín như 1 bí mật của cùng đồng người dân tộc thiểu số.
sâm ngọc linh

các năm 1960 lúc cuộc kháng chiến còn đang khốc liệt các già làng Xê Đăng đã lấy sâm Ngọc Linh để chữa bệnh cho cán bộ, bộ đội bị thương, bị sốt rét…nhờ vậy cứu được đa số chiến sĩ. Tuy nhiên mãi tới năm 1973 dòng cây này mới được dược sĩ Đào Kim Long thuộc đoàn điều tra dược liệu Trung Bộ phát hiện sau phổ biến tháng dài tậu kiếm trong rừng sâu. Từ đó được gọi là Sâm Ngọc Linh. 
sâm ngọc linh giá trị dinh dưỡng

Sâm Ngọc Linh với giá trị vô cùng cao, là loại sâm phải chăng nhất thế giới, hàm lượng Saponin – hàm lượng quan trọng nhất trong nhân sâm của Sâm Ngọc Linh cao gấp 3 – 4 lần so có sâm Triều Tiên. 
Phải chăng mang phần lớn đối tượng giúp nâng cao cường sức khỏe, phục hồi cơ thể, hữu hiệu có bệnh nhân ung thư, người suy giảm miễn dịch, kém ăn, mất ngủ…
sâm ngọc linh tốt cho sức khỏe

Hiện nay, Sâm Ngọc Linh trong ngẫu nhiên đang dần bị biến mất do sự săn lùng ráo riết của con người, do đó, những cư dân sống tại những vùng núi cao của Quảng Nam và Kontum đã khoanh rừng, bảo vệ để nhân giống sâm Ngọc Linh trong tự nhiên. Cho nên mang tiếng là sâm trồng nhưng sâm Ngọc linh vẫn hoàn toàn giữ những đặc tính ngẫu nhiên, môi trường sinh trưởng hoàn toàn ở rừng nguyên sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét