Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Saponin với chất lượng của nhân sâm

Saponin với chất lượng của nhân sâm

Saponin là thành phần quan trọng làm nên chất lượng của nhân sâm. Thông qua saponin, các chuyên gia có thể đánh giá được chất lượng và công dụng của nhân sâm. Vậy saponin là gì? Tại sao chúng lại quyết định chất lượng của nhân sâm?

Hiện nay, nhân sâm đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đem đến sự đa dạng về mặt hàng cho thị trường dược liệu. Nhưng làm thế nào để đánh giá được chất lượng và công dụng của những loại sâm này.

Saponin với chất lượng của nhân sâm

 Nhân sâm Hàn Quốc

 Nhân sâm Hàn Quốc

Để đánh giá được công dụng cũng như chất lượng của một loại nhân sâm, các chuyên gia nghiên cứu dựa vào số lượng thành phần saponin mà chúng có. Đây là thành phần đặc biệt làm nên công dụng của các loại nhân sâm và cũng là thước đo tiêu chuẩn đánh giá nhân sâm hiện nay. Nhân sâm Hàn Quốc với hàm lượng saponin cao, đứng đầu trong các loại nhân sâm trên thế giới

Saponin là gì?

Saponin là một loại hợp chất được gọi là Ginsenosida, phân loại bởi tác dụng của các hợp chất. Do đó, một loại nhân sâm tốt không chỉ dựa vào số lượng saponin mà còn dựa vào cả số lượng những loại saponin có ích với sức khỏe.

Thành phần saponin không hình thành ngay từ ban đầu tích tụ trong quá trình chăm sóc đến khi trưởng thành. Do đó, với nhân sâm, thời gian chăm sóc và điều kiện tự nhiên là rất  quan trọng. Đây cũng là lí do giúp nhân sâm Hàn Quốc luôn chiếm vị trí đầu bảng nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi cho trồng nhân sâm.

Saponin với chất lượng của nhân sâm
chất lượng của nhân sâm

Bảng so sánh chất lượng các loại nhân sâm

Tác dụng của saponin làm nên chất lượng nhân sâm
Các nghiên cứu đã chứng minh saponin có tác dụng với hầu hết các triệu chứng về cholesterol,ung thư, tim mạch, huyết áp và tăng khả năng phòng bệnh tật của cơ thể.

Dưới đây là nhứng tác dụng nổi trội của của saponin mang đến cho nhân sâm:

Giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư
Saponin có tinh chống lại các tác nhân gây ra bệnh ung thư, giảm tỉ lệ mắc các bệnh thư ở người. Chất này giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, khiến chúng không thể tăng trưởng và tồn tại. Nhờ vậy, mà người sử dụng nhân sâm phòng tránh được bệnh ung thư đến tối đa.

Tăng khả năng miễn dịch
Đây là một trong những tác dụng ưu việt mà saponin mang đến cho nhân sâm. Chúng kích thích khẳ năng miễn dịch, tiêu diệt các vi rút gây bệnh xâm nhập vào cơ thể con người

Chống oxy hóa
Nhân sâm cũng được biết đến là một loại dược liệu có khả năng giảm tốc độ lão hóa của cơ thể con người. Đây là tác dụng vượt trội nhờ vào thành phần saponin có trong nó.

Giảm cholesterol
Saponin giúp người sử dụng giảm cholesterol có trong máu. Do đó, người mắc các bệnh về tim mạch nên thường xuyên sử dụng nhân sâm để phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn.
Nguồn :http://nhansamlinhchi.net.vn/saponin-voi-chat-luong-cua-nhan-sam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét