Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Một số lưu ý khi sử dụng nhân sâm tươi hàn quốc

Những công năng có ích với sức khỏe của nhân sâm ai cũng đã biết. Nhưng dù nhân sâm có ích lợi đến mấy cũng là thảo dược, mà trong thuốc thì có 7 phần lợi 3 phần độc. Sử dụng quá nhiều hay sử dụng sai cách sẽ dẫn đến nguy hại cho sức khỏe.
1.      Đau bụng không nên uống nhân sâm
Câu chuyện “đau bụng uống nhân sâm sẽ chết” đã không còn lạ lẫm gì. Người bị đau bụng thì không nên uống nhân sâm. Nhưng không phải loại đau bụng nào uống nhân sâm cũng gây nguy hiểm. Chỉ khi đau bụng do bị lạnh người, đau bụng ỉa chảy, bị đầy bụng trướng bụng thì không nên uống nhân sâm. Như vậy sẽ gây ra tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.
Nhân -sam-tuoi.jpg

2.      Không sử dụng nhân sâm nếu định ăn củ cải, hải sản
Nhân sâm là loại thảo dược tính nhiệt, có công dụng đại bổ khí, cực kì có tác dụng với những trường hợp hấp hổi hay phục hồi thể lực. Còn hải sản hay củ cải là loại đồ ăn có tính hàn, đại hạ khí. Hai thứ này nếu sử dụng cùng nhau hay quá gần nhau sẽ gây hại đến sức khỏe người sử dụng.
3.      Không sử dụng núm rễ củ nhân sâm
Núm rễ củ nhân sâm, hay còn được gọi là lô sâm. Thứ này sẽ gây ra cho người sử dụng cảm giác buồn nôn, không hề có tác dụng bồi bổ. Khi mua nhân sâm tươi về hãy cắt bỏ chúng đi trước khi sử dụng.
4.      Không sử dụng quá nhiều
tac-dung-cua-nhân sâm .jpg

Nhân sâm là là thứ thảo dược có tính đại bổ. Với những trường hợp bị suy nhược cơ thể cần bồi bổ thì nhân sâm có tác dụng rất tốt. Không chỉ vậy sử dụng nhân sâm thường xuyên cũng có tác dụng tốt cho sức  khỏe. Nhưng nếu cơ thể chúng ta tiếp nhận lượng chất bổ quá mức cũng sẽ gây tác hại xấu thậm chí là dẫn đến mất mạng.
Người cao tuổi không nên uống quá 200ml rượi sâm. Hay nếu liên tục sử dụng khoảng 0.3g bột sâm củ có thể dẫn đến mất ngủ và sụt cân. Đối với trẻ nhỏ thì càng cần phải hạn chế.
5.      Trẻ em nên hạn chế dùng nhân sâm 

không nên sử dụng nhân sâm cho trẻ em.jpg
Đối với trẻ nhỏ thì nhân sâm là thứ quá bổ với cơ thể chúng. Với trẻ sơ sinh còn đang bú mẹ nếu uống nước sâm quá mức cho phép sẽ gây ra co giật, thở gấp, tim đập chậm, nôn nếu không kịp cấp cứu sẽ dẫn đến nguy hiểm tính mạng. Bởi vậy chỉ những trường hợp trẻ bị suy nhược, suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu mới nên sử dụng nhân sâm và cũng cần phải chú ý đế liều lượng. Không cẩn thận sẽ khiến trẻ phát dục sớm.
6.      Lưu ý thời gian sử dụng nhân sâm
Sử dụng nhân sâm vào buổi tối là điều tối kị. Đó là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi. Sử dụng nhân sâm vào lúc đó sẽ khiến cơ thể cảm thấy nôn nao, khó chịu,....do nhân sâm là thứ tăng cường sinh lực, sức lực.
Nên sử dụng nhân sâm vào buổi sáng hay chiều, thời điểm đó cơ thể cần được tăng sức lực, bổ khí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét