Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Các cách điều trị bệnh đau khớp từ dân gian

Các cách điều trị bệnh đau khớp từ dân gian 

Bệnh lý đau khớp xảy ra khi sụn ở những khớp xương bị hao mòn do độ tuổi, đối với những người bệnh sẽ có cảm thấy đau nhức khó chịu ở những khớp xương, nắn các khớp xương sẽ thấy đau, nhiều lúc bị sưng, cử động mạnh khớp xương bị đau, nhiều lúc phát ra tiếng kêu răng rắc trong khớp xương. 

nghien-cuu-moi-ve-thoai-hoa-khop-goi-o-viet-nam.jpg

Thường thì khớp xương ai cũng có  thể bị đau, nhưng phần đông người mắc bệnh đau khớp thường xảy ra ở các khớp lớn tuổi, hoặc người ở độ tuổi trung niên như: khớp đầu gối, khớp xương chậu, khớp xương sống, khớp tay, bệnh gout khớp vai…

Các đối tượng dễ bị bệnh đau khớp?


Ai cũng có thể bị đau khớp. Nhưng thường là những người có tuổi, người già, do xương, khớp không còn chắc sức khỏe tốt dẫn đến thoái hóa, loãng xương

người thừa cân béo phì



Bên cạnh đó, các bệnh nhân dị dạng khớp, thừa cân nặng cân nặng mẫm, chấn thương khớp, lúc trẻ lao động nặng nhọc… thì đến tuổi trung niên hoặc về già cũng dễ mắc bệnh này.

Làm sao chữa bệnh đau khớp

- Dùng sản phẩm giảm đau: hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại sản phẩm giảm đau như aspirin, ibuprofen hoặc acetaminophen, đều công dụng giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý và tham khảo  thêm ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước lúc muốn dùng người nào sản phẩm loại. Nhưng cách  điều trị xương khớp bằng sản phẩm thuốc giúp  giảm đau tức thời, nhưng bạn không nên sử dụng trong thời gian dài sẽ gây kết quả và tác dụng phụ không  tốt cho khỏe.

giam-dau.jpg
- Châm cứu: Châm cứu mang kết quả đặc thù đối với người mắc các  bệnh đau xương khớp mà  tốt là chứng viêm khớp mãn tính. Một số lưu ý, Không nhất thiết phải quá phụ thuộc vào thuốc hay phải miễn cưỡng chấp nhận các ca phẫu thuật để hy vọng cải thiện tình trạng sức khỏe mà bạn có thể áp dụng biện pháp châm cứu, đơn giản, ít tốn kém mà mang lại đảm bảo.

 Châm cứu.jpg
- Luyện tập: Luyện tập thể thao như một số liều sản phẩm quý, cực kỳ có ích đối sở hữu sức khỏe tốt người và đặc biệt vô cùng, công hiệu giảm đau nhức. Có rất nhiều hình thức luyện tập phù hợp với từng độ tuổi, sức lực và sở thích, Ví dụ những môn thể thao bơi lội, aerobic hay chỉ đơn thuần là hình thức đi bộ, di xe đạp…
đi bộ.jpg

-Lưu ý : Xương cần một  lượng dinh dưỡng lớn nhất là caxi. Các sản phẩm giàu vitamin C và E, canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái.

- Uống  đủ nước: nước chiếm 70% cơ thể  là thành phần quan trọng đối với mọi cơ quan của cơ thể xương và sụn cũng không ngoại lệ, nước có tác dụng duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương. 
uông đủ nước.jpg


Giới thiệu một vài bài thuốc chữa đau khớp

+ Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi nướng nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Lúc khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ có tác dụng làm giảm cơn đau, khớp bớt sưng hơn. Còn người có nguy cơ cao bị đau khớp (người to tuổi, con người béo phì...) với những bệnh nhân này có thể dùng bài sản phẩm thuốc điều trị xương khớp hoặc chườm lên khớp hàng ngày sẽ có tác dụng phòng mắc bệnh.

cach giảm đau xương khơp-bang-muoi-va-ngai-cuu-1.png

+ Ngâm chân bằng nước muối ấm pha với gừng. Mỗi ngày, nên ngâm chân 1 lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15 - 30 phút.Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hàng ngày vào buổi tối không chỉ với lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh cho chúng ta. 



Bài có tác dụng tham khảo, nếu bạn điều trị được bệnh đau khớp dứt điểm cần tới bệnh viện thăm khám hoặc nhờ tư vấn của bác sỹ chuyên khoa. 
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số loại thuốc hỗ trợ xương khớp tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét