Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Canxi có vài trò như thế nào đối với hệ xương khớp ?

Vai trò của canxi đối với xương khớp 


Canxi và vitamin D là các chất thiết yếu cho cơ thể, là thành phần chủ yếu cấu tạo xương. Bổ sung canxi và vitamin D sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh lý về xương . Ngoài cách bổ sung canxi từ thực phẩm bạn có thể bổ sung canxi bằng các loại thuốc bổ sung canxi xương khớp, giúp xương dẻo dai, khỏe mạnh, giảm các bệnh lý về xương khớp, như loãng xương, viêm xương, gout,...

Vai trò của canxi và vitamin D trong cơ thể

bổ sung canxi như thế nào cho phù hợp
Thực phẩm bổ sung canxi xương khớp

Canxi là một trong những thành phần chính cấu tạo nên xương và răng.Ngoài ra ra, canxi còn tham gia vào công đoạn đông máu, sự dẫn truyền thần kinh và hoạt động của cơ và tim mạch.

Canxi có phổ biến trong sữa, phô-mai, cá hồi… với nhu cầu một.000mg canxi mỗi ngày.

Vitamin D là 1 loại vitamin tan trong dầu, nhu yếu cho sự hấp thu canxi ở ruột.

Vitamin D sở hữu trong sữa, gan, thịt, cá… với nhu cầu hang ngày là 600 – 800UI.

Không thể không kể đến những loại thực phẩm là nguồn cung cấp chủ yếu vitamin D cho cơ thể, vitamin D còn được cung cấp qua da, dưới tác động của ánh sáng mặt trời các tiền chất vitamin D ở dưới da sẽ chuyển hóa thành vitamin D.

Việc bổ sung canxi và vitamin D cho có thể ở dạng đơn chất riêng biệt canxi (ở dạng muối carbonat hay gluconat…), vitamin D (ở dạng vitamin D3: colecalciferol) hay ở dạng hợp chất phối hợp giữa canxi và vitamin D.

Bổ sung canxi và vitamin D tốt cho xương khớp
canxi và vitamin d có vai trò quan trọng cho xương khớp

Những lưu ý lúc bổ sung canxi và vitamin D cho NCT


Bổ sung canxi và vitamin D cho  sẽ khiến  nâng cao mật độ xương, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, trong 1 số nếu sau đây không được bổ sung canxi và vitamin D cho khi có các tiền sử bệnh lý:

- Suy thận nặng.

- Sỏi thận.

- Canxi huyết (hypercalcaemia) có nồng độ canxi tăng cao trong máu.

- Canxi niệu (hypercalciuria) có nồng độ nâng cao cao trong nước tiểu.

- Cường tuyến cận giáp (hyperparathyroidism).

Biểu hiện thiếu canxi
Biểu hiện thiếu canxi và vitamin D

- Hội chứng Zollinger- Elison.
Cần phải chú ý các tác dụng phụ với thể xảy ra, lúc bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể:

- Táo bón.

- Tiêu chảy.

- Đau bao tử, buồn nôn, đầy tương đối.

- Tăng canxi huyết.

- Nâng cao canxi niệu.

Bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể, nên buộc phải tuân theo đúng liều lượng mà thầy thuốc chỉ định. khi dùng quá liều sẽ gây ra các tác hại cho cơ thể như: sỏi thận, vôi hóa xương, tăng canxi huyết, tăng canxi niệu….
thực phẩm bổ sung canxi herbalife


Ngoài việc bổ sung canxi và vitamin D, 1 chế độ dinh dưỡng tốt, cơ thể bắt buộc hài hòa tăng cường tập luyện thể dục, thể thao như đi bộ, bơi lội… giúp xương chắc khỏe, góp phần ngăn ngừa quá trình lão hóa xương!
Ngoài ra  sản phẩm tốt cho xương khớp như thuốc bổ sung canxi xương khớp, canxi cho trẻ em,.., và một số sản phẩm khác tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo trực tiếp tại website: thegioidinhduong.vn. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ số  327 trường chinh - thanh xuân - hà nội. Hotline đặt hàng nhanh nhất :0435.66.88.99 - 0436.555.888 – 0439.99.77.55 – 09. 66.60.61.69

0 nhận xét:

Đăng nhận xét