Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Các món ăn chế biến từ nấm linh chi xanh

Các món ăn chế biến từ nấm linh chi xanh 
Nấm linh chi xanh được các nhà nghiên cứu trong thành phần nấm lim xanh có hơn 200 dưỡng chất có tác dụng tốt cho sức khỏe, bồi bổ sức khỏe, tăng cường chức năng, an thần, giải độc gan, bảo vệ gan, chống dị ứng, vậy sử dụng và chế biến nấm linh chi như thế nào để đem lại những công dụng tuyệt vời trên.
Cách chế biến nấm linh chi xanh  : nấm linh chi thường được bảo quản bằng cách phơi khô, nếu sử dụng không đúng lượng nấm sẽ rất lãng phí chất trong nấm linh chi. Ở bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến nấm linh chi ngon, đơn giản, hiệu quả, dễ ăn.
Ngân nấm linh chi xanh trong bình giữ nhiệt bằng thủy tinh : cách làm này phù hợp cho người bận rộn, chỉ cần cho nấm linh chi thái lát và nước nóng vào bình giữ nhiệt bạn có thể sử dụng nấm linh chi uống thay nước cả ngày, nấm linh chi thơm ngon, bổ dưỡng cung cấp năng lượng, sức khỏe cho ngày làm việc hiệu quả.
Cách chế biến :
- Lấy khoảng 10g nấm linh chi khô cắt lát mỏng, nếu xay bột thì càng tốt, 3 lát cam thảo, atiso, mật ong cho mật ong tùy thích vì nấm linh chi rất đắng khó uống.
- Cho 1 lít nước sôi vào bình giữ nhiệt.
Ngân nấm linh cạnh gà.jpg

Bạn cho cam thảo, nấm lim xanh, atiso, mật ong vào cùng nước sôi đậy nắp lại, ... rất tiện lợi khi mang đi làm, đi học, bạn có thể uống thay nước. Bạn uống hết nước đầu đun thêm nước sôi đổ vào dùng đến khi nhạt thì thôi.
Nấu nấm linh chi với canh gà : khi nấu nấm linh chi với gà dễ sử dụng, giảm vị đắng của nấm, có tác dụng bồi bổ cơ thể hiệu quả cho người mới ốm dậy, nấm linh chi vừa làm mất vị tanh của gà, tạo nên mùi thơm ngon dễ ăn, khi hầm nấm linh chi với gà dưỡng chất ngấm trực tiếp vào gà nên tận dụng triệt để.
cach-pha-tra-nam-linh-chi-han-quoc-de-an-than.jpg

 Trà linh chi trên bếp : đây là cách sử dụng tốt nhất, không làm mất hàm lượng dưỡng chất trong nấm linh chi. Cách làm giống cách pha hãm bằng bình thủy tinh, nấu trên bếp với lửa nhỏ khoảng 20 phút sau đó có thể sử dụng, đun và sử dụng khoảng 2 đến 3 lần nhạt nước thì thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét